Friday, August 5, 2011

ซูมคอนโด 7 ย่าน "ซื้อเก็งกำไร" เล็งแถวไหนดี

เมื่อโจทย์พลิกเป็นซื้อคอนโดไว้เพื่อปล่อยขาย ในอนาคต คุณอาจต้องมองเรื่องราคาในอนาคตด้วย ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด กลุ่มลูกค้าที่ซื้อมีทั้งซื้ออยู่อาศัยเอง (เรียลดีมานด์) แต่ขณะเดียวกัน ก็มีผู้บริโภคบางกลุ่มสบช่องกระแสบูมคอนโด ร่วมเข้าคิวรับใบจองห้องชุด ก่อนนำออกเร่ขายแข่งแบบไม่ทันข้ามวัน ฟันส่วนต่างกำไรตั้งแต่ 2 หมื่นบาทจนถึงหลักแสนบาท ขึ้นอยู่กับทำเลของห้องชุด

ในปีนี้แม้ตลาด คอนโดมิเนียมหรือการเปิดตัวโครงการใหม่จะดูแผ่วลง ผู้ประกอบการมีความระมัดระวังมากขึ้น ที่ดินที่ซื้อในราคาที่เหมาะสมไม่ใช่หาซื้อได้ง่ายๆ ต้นทุนค่าก่อสร้างก็เพิ่มขึ้น อีกทั้งการเปิดตัวสินค้าใหม่ยังต้องแข่งกับซัพพลายเก่าในตลาดจากสินค้าที่ เหลือขายในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มคนที่ซื้อเก็งกำไรทั้งระยะสั้นคือ ซื้อปุ๊บขายใบจองปั๊บ เริ่มเป็นไปได้ยาก

ส่วนทำเลยอดฮิตนั้นปีนี้ยังคงมีหลายทำเล ส่วนใหญ่จะกระจายไปตามแนวรถไฟฟ้า ทั้งเส้นทางใหม่ ๆ และส่วนต่อขยาย

Oสุขุมวิทศูนย์กลางธุรกิจ

เป็น พื้นที่ที่กลุ่มชนต่างชาตินิยมพักอาศัย จึงทำให้พื้นที่นี้เติบโตดีทั้งอุปทาน อุปสงค์และราคา แต่ด้วยการเปิดโครงการกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันเริ่มเกิดภาวะทรงตัวของปริมาณอุปสงค์ ในอนาคตมีโครงการเปิดตัวอีกอย่างน้อย 15 โครงการ กว่า 5,000 ยูนิต การชิงส่วนแบ่งอุปสงค์จึงต้องเน้นการตลาดเป็นพิเศษ การพัฒนาโครงการในพื้นที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญพอสมควร ปัจจุบันอุปทานมีประมาณ 4,300 ยูนิต ยอดขายเติบโตแบบทรงตัว 53% จึงส่งผลให้ยอดเหลือขายค่อนข้างสูง ในอนาคตอันใกล้ ราคาที่ดินค่อนข้างสูงบริเวณแนวรถไฟฟ้า 450,000 - 600,000 บาท/ตารางวา และคาดว่าแนวโน้มยังทรงตัว เพราะราคาที่ดินที่สูงจนเกินไปทำให้การพัฒนาโครงการใหม่ทำได้ลำบากขึ้น

Oสาทรตัดใหม่

ได้ อานิสงส์จากรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่ย่านเจริญกรุง เจริญนคร เป็นทำเลทองที่มีคอนโดทั้งใหม่ และมือสองมากที่สุด ส่วนใหญ่เป็นคอนโดระดับบน ราคาแพง แต่ก็สามารถขายได้เร็ว เนื่องจากตลาดมีความต้องการอยู่ในระดับสูงมาก


แผนการเงิน..เรียบง่ายแต่ครบถ้วนของ "จิราพร ศรีสอ้าน"
แผน การเงินของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะขาดๆเกินๆ แต่ของจิราพร ศรีสอ้านบอกได้เลยว่า"เรียบง่ายแต่ครบถ้วน"เป็นอย่างไรคลิกเข้าไปดู


0 comments:

Post a Comment