Thursday, August 11, 2011

"แม่ปู"อยากเห็นลูกแสดงความรักกับพ่อแม่ทุกวัน ซึ้งน้ำตาคลอ "น้องไปค์" ก้มกราบเท้าในวันแม่

ที่โรงเรียน ณ ดรุณ ซอยสถานทูตลาว ย่านเหม่งจ๋าย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งโรงเรียน ณ ดรุณ ที่ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปค์ จัดขึ้นเนื่องในงานวันแม่แห่งชาติ โดย ด.ช.ศุภเสกข์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไปค์รักแม่ปู แม่สอนไปค์ในเรื่องการสวัสดี สอนให้กราบไหว้เสมอเวลาเจอคนที่รู้จัก สอนให้เป็นคนที่มีมารยาท และวันนี้ไปค์ได้ทำแหวนเงินขึ้นมาเพื่อเป็นของขวัญแทนใจให้แม่ โดยหัวแหวนเป็นรูปสี่เหลี่ยมไปค์วาดการ์ตูนหน้าเหมือนแม่ พร้อมทั้งแต่งกลอนและเขียนด้วยลายมือตนเองเพื่อขอบคุณแม่ด้วย
จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติว่า ตนในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมทั้งเป็นแม่ของลูกอยากเห็นโอกาสนี้ให้ลูกๆ ทุกคนแสดงความรักกับพ่อแม่ แม้ว่าอาจจะเคยแสดงความรักทุกวัน แต่วันนี้เป็นอีกวันที่เป็นสัญลักษณ์ในการแสดงความรักให้กับแม่หรือผู้ที่มีพระคุณกับเรา โดยเฉพาะสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ แม่หลวง ของคนไทย จึงอยากให้ประชาชนแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งวันนี้ขอถือโอกาสนี้เชิญชวนคนไทยทั้งประเทศรับฟังพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากวันนี้ไปวางบทบาทแม่กับการทำงานไว้อย่างไรบ้าง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า วันนี้เราเป็นคนของประชานต้องทำหน้าที่ของประชาชนและรับใช้ประเทศชาติอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันเวลาที่เหลือก็คงต้องดูแลลูก พยายามที่จะใช้เวลาส่วนนั้นให้มากที่สุดอยู่กับลูก

เมื่อถามว่า ด.ช.ศุภเสกข์ เริ่มเรียกร้องเวลาบ้างหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะขณะที่จะตัดสินใจลงมาเล่นการเมืองนั้น ก็ได้พูดคุยกับลูก ลูกก็เริ่มเข้าใจและก็ปรับตัวมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทำพิธีให้นักเรียน นำพวงมาลัยไหว้แม่หน้าเวที น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งนั่งอยู่หน้าเวที ได้มอง ด.ช.ศุภเสกข์ ตลอดเวลา ทันทีที่ ด.ช.ศุภเสกข์นำพวงมาลัยมอบให้และกราบที่เท้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ถึงกับน้ำตาคลอเบ้าด้วยความซาบซึ้ง จากนั้นได้กอดกับลูกชายและหอมแก้มกันไปมา ทั้งนี้ ด.ช.ศุภเสกข์ ได้ทำแหวนเงิน วาดรูปการ์ตูนใบหน้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ผู้เป็นแม่ ที่หัวแหวน มอบให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นของแทนใจในวันแม่แห่งชาติ พร้อมทั้งแต่งกลอนรำลึกถึงพระคุณของแม่ด้วย โดยภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ซาบซึ้งลูกชายมาก"

0 comments:

Post a Comment