Friday, August 5, 2011

ชาวอังกฤษร่วมยินดีงานมงคลหลานสาวราชินีอังกฤษ



เป็น ที่น่ายินดีกับราชวงศ์อังกฤษที่มีงานมหามงคลถึงสองครั้งสองคราติดต่อกันใน รอบปี โดยครั้งแรกพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม กับ เคท มิดเดิลตัน หรือดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ เมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา ส่วนครั้งที่สองเป็นความน่ายินดีของ ซาร่า ฟิลลิปส์ พระราชธิดาในเจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระวรกุมารี กับ มาร์ค ฟิลิป รัชทายาทลำดับที่ 11 ของอังกฤษ ซึ่งเป็นพระนัดดาองค์ใหญ่ในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 วัย 30 ปี ที่ได้ฤกษ์งามยามดีเข้าพิธีสมรสกับนักรักบี้ชื่อดังของทีมชาติอังกฤษ ไมค์ ทินดัลล์ วัย 32 ปี ที่รัฐเอดินเบิร์ก ประเทศสก็อตแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
   
หลังจากทั้งคู่ประกาศหมั้นอย่างเงียบๆ หลังพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยม และได้จัดงานสมรสในแบบส่วนตัวและเรียบง่าย  มีเพียงพระบรมวงศานุวงศ์ ญาติและเพื่อนสนิทเท่านั้น โดย สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 พร้อมพระบรมวงศานุวงศ์  เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และ คามิลลา พาร์กเกอร์ โบลส์ พระชายา ,เจ้าชายวิลเลี่ยมและพระชายา ,เจ้าชายแฮรี่ ,เจ้าหญิงเบียทริซ และเจ้าหญิงยูจีนีแห่งยอร์ค เสด็จร่วมในงานสมรสที่แคนนอนเกท เคิร์ก โดยระหว่างเดินทางไปยังเอดินเบิร์ก แคนนอนเกต เคิร์ก คู่บ่าวสาวได้รับการชื่นชมยินดีจากประชาชนนับร้อย ที่คอยอยู่ริมสองฝั่งถนนพร้อมใจโบกธงพร้อมมีเสียงปี่สก็อตตลอดทาง
   
งานวิวาห์แสนหวานแบบเรียบง่าย เจ้าสาวสวยอยู่ในชุดผ้าไหมสีงาช้างแบบมีผ้าคลุมหน้า เป็นผลงานของ สจ๊วต พาร์วิน ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษที่ได้รับการคัดเลือกจากพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และสวมเทียร่ากรีก คีย์ของเจ้าหญิงแอนน์ผู้เป็นมารดา พร้อมรองเท้าจากจิมมี่ ชูร์ ซึ่งก่อนมีพิธีการทางสำนักพระราชวังได้ออกมายืนยันถึงการใช้ชื่อและนามสกุล หลังจากที่ทั้งคู่ได้สมรสแล้วว่า ซาร่าจะยังคงใช้ชื่อเดิมแทนการใช้ว่าเป็นนางทินดอลล์
   
ซาร่า ฟิลิปส์ หรือเป็นที่รู้จักกันดีในนามของนักกีฬาขี่ม้ามากกว่าการเป็นสมาชิกในราชวงศ์ พบกับเจ้าบ่าวในปี ค.ศ. 2003 ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ ที่ประเทศอังกฤษได้รับชัยชนะโดยการนำทีมของทินดอลล์ ผู้เป็นกัปตันทีม ส่วนเรื่องการฮันนีมูนทั้งคู่ได้เลื่อนออกไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากต้องลงการแข่งขันกีฬาในแมทช์สำคัญ โดยเจ้าสาวต้องลงแข่งขันในกีฬาขี่ม้า และเจ้าบ่าวต้องลงแข่งขันรักบี้นานาชาติกับทีมเวลส์

0 comments:

Post a Comment