Friday, August 5, 2011

ปัดฝุ่น'ทวิภพ'เวอร์ชั่นใหม่ดึง'อ๋อม-แพนเค้ก'ลงพีเรียด

ได้ฤกษ์ลงจอไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับละครพีเรียดฟอร์มยักษ์สุดคลาสสิกเรื่อง “ทวิภพ” ผลงานของ ค่ายดาราวิดีโอ ที่นำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้คว้าตัวพระเอก-นางเอกสุดฮอตแห่งปีอย่าง อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ มารับบทเป็น “หลวงเทพฯ” ส่วนบท “มณีจันทร์” ก็ตกเป็นของ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่โคจรมาประชันบทบาทเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังระดมเหล่านักแสดงนำระดับแม่เหล็กของช่อง 7 มาสร้างสีสันคับจอ อาทิ ภูมิ-ณัฏฐ์, เกรซ-กาญจน์เกล้า, ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์, ซัน-พิชยดนย์, อานัส ฬาพานิช, กบ-ทรงสิทธิ์, ดวงดาว จารุจินดา ฯลฯ

“ทวิภพ” หยิบมาจากบทประพันธ์ของ ทมยันตี เขียนบทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ จากฝีมือกำกับการแสดงของ มาวิน แดงน้อย และ เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน ซึ่งเป็นเรื่องราวของความห่วงหาอาทรอันเกิดจากความรักที่ถักทอเป็นสายใย เชื่อมโยงคนสองคนเอาไว้ด้วยกัน ถึงแม้จะอยู่กันไกลแสนไกล คนละชาติภพก็ตาม พรมแดนก็มิอาจขวางกั้นเขาทั้งสองคนได้

แฟน ๆ ละครชักอยากรู้แล้วสินะว่า คู่นี้มาเล่นด้วยกันครั้งแรกจะเป็นอย่างไร ต้องมาฟังจากปากพระนางในเรื่องกันเลย เริ่มที่ หนุ่มอ๋อม “เรื่องนี้ผมเป็น “หลวงเทพฯ” คาแรกเตอร์ค่อนข้างสุขุม อ่อนโยน เงียบขรึม พูดน้อย รักเดียวใจเดียว ตามแบบคนในยุคสมัยนั้น ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้เล่นละครเรื่องนี้ ผมเลยต้องทำการบ้านอย่างหนัก โดยการเอาบทมาศึกษาและก็ไปหาหนังสือมาอ่านเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้เข้าใจคาแรกเตอร์มากขึ้น ยอมรับเลยครับว่าตื่นเต้นมาก ๆ แถมบางครั้งก็แอบรู้สึกกังวลอยู่บ้าง กลัวว่าจะถ่ายทอดออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร แถมยังเป็นละครพีเรียดเรื่องแรกอีก เลยแอบหวั่น ๆ โชคดีที่ได้ผู้กำกับคอยแนะนำ กับ น้องแพนเค้ก ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ เพราะน้องเขาเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก ๆ ทำให้เราต้องเตรียมตัวทำการบ้านมาเป็นอย่างดี พอมาเล่นด้วยกันแล้วเข้าขากันได้ดีครับ”

ฟาก สาวแพนเค้ก เสริมว่า “เป็น “มณีจันทร์” สาวสวย จิตใจดีแอบเปรี้ยวนิด ๆ ฉลาด มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน แอบซุ่มซ่าม ซึ่งค่อนข้างจะตรงกับนิสัยส่วนตัวของแพนนะคะ เลยไม่ค่อยเป็นปัญหาสำหรับแพนค่ะ เหมือนเอานิสัยจริง ๆ ของตัวเองออกมาเล่นยังไงก็ไม่รู้ค่ะ (หัวเราะ) ที่กังวลกลับเป็นเรื่องของภาษาที่ใช้พูดในยุคนั้นมากกว่า เพราะเป็นคำพูดแบบโบราณ เลยต้องมีการปรับคำพูดบางคำ ฝึกพูดให้ชินกับปาก ส่วนความกดดันนั้น แพนไม่กดดันค่ะ เพียงแต่ว่าเราเป็นคนอ่าน เราก็อยากทำออกมาให้ดี เหมือนที่เราจินตนาการเอาไว้ แต่ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง อันนี้ต้องให้แฟน ๆ ละครเป็นคนตัดสินน่ะค่ะ ส่วนการร่วมงานกับพี่อ๋อมไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ พี่อ๋อมน่ารักมาก ๆ เป็นกันเอง เวลาเข้าฉากกุ๊กกิ๊กกัน พี่อ๋อมก็จะเป็นสุภาพบุรุษมาก ๆ จะขออนุญาตและขอโทษแพนตลอดเลยค่ะ”

ส่วนเบื้องหลังการถ่ายทำของละครเรื่องนี้ ก็น่าสนใจไม่แพ้เบื้องหน้า เพราะน่าสนใจตั้งแต่วางตัวนักแสดงแล้ว ว่าใครจะมารับบทเป็น “หลวงเทพ” และ “มณีจันทร์” ซึ่งไม่ทำให้แฟน ๆ ละครผิดหวัง แถมทีมงานยังเนรมิตฉากได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการด้วย อีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้ คือ กระจกข้ามภพ บอสใหญ่ หลุยส์-สยาม ได้ควบคุมการออกแบบลวดลายบนกระจกด้วยตัวเอง เพื่อให้ออกมาสวยงดงามตามท้องเรื่อง

เรียกได้ว่าพร้อมแล้ว ที่จะพาผู้ชมข้ามภพไปสัมผัสกับความรักต่างภพในละครพีเรียด “ทวิภพ” ที่จะออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 7 สี ประเดิมตอนแรกวันที่ 1 ส.ค.นี้....

0 comments:

Post a Comment